วันพุธที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2554

วิธีการลบลูกศรของ shortcut อย่าหมดจด

หลายๆคนคงเคยเห็นลูกศร shortcut ซึ่งสำหรับหลายๆคนคงเป็นอะไรที่น่ารำคาญมากๆและเป็น
สิ่งที่ทำให้ shortcut หมดความสวยงามลงไปอีกเยอะวันนี้เรามีเทคนิกที่จะกำจัดลูกศรนี้อย่างง่ายดายโดยใช้ registry ซึ่งเราขอรับประกันได้ว่า การลบ icon shortcut ไม่เป็นอันตรายอย่างแน่นอน

วิธีการลบ shortcut

1. ถ้าเราลองไปดูที่ icon shortcut ของเราดูจะพบลูกศรเล็กๆอยู่ซึ่งดูแล้วในบางครั้งเป็นที่น่ารำคาญมาก
2. ถ้าใครอยากลบก็ทำตามนี้ start > run
3. พิมพ์คำนี้ลงไป regedit (ย่อมาจากคำว่า registry edit) แล้วกด OK
4. เข้าไปที่ HKEY_CLASSES_ROOT > lnkfile แล้วมองหา IsShortcut แล้วลบมันทิ้งไป
5. กด yes เพื่อยืนยันการลบ
6. restart
7. ลูกศรก็จะหายไปอย่างง่ายดาย

วิธีการนี้ได้มีการทดลองแล้วพบว่าไม่เป็นอันตรายต่อเครื่องแต่อย่างไดเราสามารถนำไปใช้ได้ทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น